ตัวอย่าง แอปพลิเคชั่นของโมบายอินเทอร์เน็ต

อันดับ 1 Google Maps บริการจาก Google ที่ช่วยในการดูแผนที่ออนไลน์ โดยใช้งานได้อย่างง่ายดาย รวดเร็ว และแม่นยำ พร้อมทั้งสามารถเปิดดูที่ตั้งของสถานที่ต่างๆได้อีกด้วย

ภาพที่ 1 : Google Maps ที่มา : http://www.thairpm.com/google-maps/
อันดับ 2 Facebook เป็น Social Network ที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับหนึ่งของโลก นอกจากสามารถลงรูปลงข้อมูลเพื่อนำเสนอแล้ว ยังมีจุดเด่นที่มีเกมให้เล่นออนไลน์ คือเล่นเกมกับคนอื่นที่อยู่คนละมุมประเทศหรือมุมโลกได้ ถ้าออนไลน์พร้อมกัน

ภาพที่ 2 : Facebook ที่มา : https://www.pinterest.com/pin/81346336990647518/
อันดับ 3 YouTube เว็บไซต์อัพโหลด แชร์ วีดีโอ และ แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชื่อดังระดับโลกปัจจุบันถือเป็นแอพพลิเคชั่นที่ขาดไม่ได้เลยทีเดียว

ภาพที่ 3 : Youtubeที่มา : http://www.tabletd.com/apps/3792
อันดับ 4 Google+ บริการเครือข่ายสังคมของ Google ที่เปิดรองรับบริการอันหลากหลายนั่นเองปัจจุบัน Google+ มีการพัฒนาขึ้นมาเพื่อแข่งขันกับ Facebook

ภาพที่ 4 : Google+ ที่มา : http://www.droid-life.com/2014/05/20/google-plus-auto-awesome-stories-movies/
อันดับ 5Lineโปรแกรมแชทหาเพื่อน ส่งข้อความ ข้อความเสียง รูปภาพ ไฟล์วีดีโอ หรือระบุตำแหน่งที่อยู่เพียงมีรายชื่อไอดีของเพื่อนๆปลายสายก็จะสามารถใช้แอพพลิเคชั่นนี้ให้สามารถแชทหาเพื่อนได้เลย คุยได้ทั้งแบบเดี่ยวและแบบกลุ่มอีกด้วย

ภาพที่ 5 : Lineที่มา : https://www.it24hrs.com/2011/line-10-million-download/
อันดับ 6 Twitter - บริการเครือข่ายสังคมออนไลน์ประเภท Micro-Blog บนโลกออนไลน์ทำให้สามารถ Tweet หรือส่งข้อความหรือมัลติมีเดียอื่นๆ (ทั้งรูปภาพ คลิปเสียง คลิปวีดีโอ) ที่ต้องการได้ นอกจากนี้แล้วยังอ่าน Tweet ของคนอื่นๆ ที่คุณได้ Follow ไว้ หรือจะ Retweet เก็บข้อความทวีตที่ชื่นชอบ (Favorite Tweet) ได้อีกด้วย

ภาพที่ 6 : Twitter ที่มา : https://www.it24hrs.com/2011/new-twitter-again-2012/
อันดับ 7 Skype โปรแกรมที่ใช้ติดต่อสื่อสารกันระหว่างผ่านอินเทอร์เน็ตด้วยข้อความ พร้อมเสียง และภาพจากกล้อง Webcamโดยจะเป็นการสื่อสารกันแบบ หน้าที่ลักษณะจะคล้าย Windows Live Messenger หรือที่เราเรียก MSN แต่จะมีข้อดีเหนือกว่ามากในเรื่องของคุณภาพของภาพ และเสียง ซึ่ง Skype จะให้สัญญาณที่คมชัดกว่าอย่างเห็นได้ชัด และนอกจากใช้งานบนคอมพิวเตอร์แล้วปัจจุบันโปรแกรม Skype ยังสมารถใช้งานได้บนสมาร์ทโฟนด้วย

ภาพที่ 7 : Skype ที่มา : http://www.techonmag.com/2016/01/21/microsoft-skypebusinessandroid-adver/
อันดับ 8 Facebook Messenger ของเล่นยอดฮิตของ Mark Zuckerberg ที่ให้แชทได้โดยไม่ต้องเปิด Facebook แอพพลิเคชั่นนี้จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถส่งข้อความไปให้เพื่อนๆ แต่ละคน หรือเป็นกลุ่ม สามารถส่งภาพ และสถานที่ทีอยู่ในขณะนั้นได้ด้วย

ภาพที่ 8 : Facebook Messenger ที่มา : http://pocketnow.com/2014/04/09/facebook-messenger
อันดับ 9Whatsappโปรแกรมแชทสุดฮิตบนสมาร์ทโฟนสามารถส่งข้อความ รูปภาพ เสียง และวิดีโอ สำหรับโทรศัพท์มือถือไปยังเพื่อนได้ไม่จำกัด และไม่มีค่าบริการในการส่งข้อความ สามารถทำงานข้ามระบบปฏิบัติการ Android, Windows Phone, Symbian, iOS และ BlackBerry ได้ หากมีโปรแกรม WhatsApp เหมือนกัน การใช้งาน WhatsApp จะต้องมีการเชื่อมต่อผ่าน WiFi, 3G หรือ GPRS/EDGE

ภาพที่ 9 : Whatsappที่มา : http://www.flashfly.net/wp/?p=15869
อันดับ 10Instagram แอพพลิเคชั่นถ่ายภาพ แต่งภาพ ยอดฮิตของคนทั่วโลก

ภาพที่ 10 : Instagram ที่มา : http://static.rappler.com/images/instagram-windows-phone-screenshots-20131121.jpg



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น